ทำไม สสวท. ต้องประเมินความสามารถการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ? |
6 กรกฎาคม 2553 |
โครงการประเมินของ
สสวท. ครั้งนี้ ซ้ำซ้อนกันกับโครงการที่กล่าวถึงข้างต้นหรือไม่
?
ระบบการประเมินและวิเคราะห์ผลผู้เรียนเป็นรายบุคคลนั้น
ประเทศเกาหลีใต้ได้ดำเนินการมาเป็นเวลา 11 ปีแล้ว
เป็นระบบประเมินที่เน้นการค้นหาจุดอ่อน จุดแข็งของผู้เข้ารับการประเมิน
บริษัทเอ็ดดูพาร์ค จำกัด จึงได้สนับสนุนข้อสอบ และระบบการวิเคราะห์ ประเมินผล
การจัดทำรายงานผลทั้งระบบ ตั้งแต่ ผลรายบุคคล ภาพรวมของแต่ละโรงเรียน
ภาพรวมของแต่ละจังหวัด ภาพรวมของแต่ละเขตการศึกษา แต่ละภาค
และภาพรวมระดับประเทศ โดยไม่คิดค่าดำเนินการ ซึ่งหวังว่า สสวท.
จะสามารถพัฒนากลุ่มผู้เรียนคณิตศาสตร์และครูผู้สอนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
รางวัลสำหรับนักเรียนที่ชนะการแข่งขันระดับประเทศ
ประกอบด้วย เหรียญทอง10 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
เหรียญเงิน 20 รางวัล รางวัลละ 8,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
เหรียญทองแดง 30 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท
พร้อมเกียรติบัตร ระดับจังหวัด จังหวัดละ 5 รางวัลทุนการศึกษา รางวัลละ
3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
ถ้าผู้ได้รับรางวัลเป็นนักเรียนจากโรงเรียนที่เป็นสมาชิกธนาคารโรงเรียนของธนาคารออมสิน
จะได้รับรางวัลเป็น 2 เท่าของที่ประกาศไว้
ถ้าโรงเรียนที่เป็นสมาชิกธนาคารโรงเรียนของธนาคารออมสินมีนักเรียนได้รับรางวัลเหรียญทอง
เหรียญเงิน หรือ เหรียญทองแดง จะได้รับเงินสนับสนุนโรงเรียนละ 4,000
บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์
www3.ipst.ac.th/TME
----------------------------------------------------------------------------
ส่วนประชาสัมพันธ์
สสวท.